Học Tiếng Anh

10 câu nói ‘cửa miệng’ bằng tiếng Anh tại công sở

Rate this post

Giới thiệu độc giả nội dung bài viết “10 câu nói ‘cửa miệng’ bằng tiếng Anh tại văn phòng“. Mời những bạn theo dõi & góp ý dưới phần phản hồi.

10 câu nói 'cửa miệng' bằng tiếng Anh tại công sở
10 câu nói ‘cửa miệng’ bằng tiếng Anh tại văn phòng

10 câu nói ‘cửa miệng’ bằng tiếng Anh tại văn phòng

“Bạn thao tác làm việc tại đây bao lâu rồi?”, “Tôi ko rõ” … là các câu nói ko thể thiếu ở nơi thao tác làm việc.

Nội dung bài viết sau đây – của Hoàng Ngọc Quỳnh, IELTS Speaking 8.5 – san sẻ với những bạn các câu châm ngôn tiếng Anh thường được sử dụng trong tiếp xúc buôn bán.

1. Giao tiếp với đồng nghiệp

Bạn đã thao tác làm việc tại đây bao lâu rồi? (Bạn đã thao tác làm việc tại đây bao lâu rồi?)

Cấu tạo đó được sử dụng để hỏi 1 ai ấy đã ở công tác, doanh nghiệp hoặc bộ phận của mình được bao lâu.

  Vai trò của đọc và ngữ pháp tới nghe tiếng Anh

Tỉ dụ:

– Bạn thao tác làm việc tại đây bao lâu rồi? ( Bạn đã thao tác làm việc tại đây bao lâu rồi?)

– Mình đã thao tác làm việc tại đây được 5 5. (Mình đã thao tác làm việc tại đây được 5 5)

Bạn mất bao lâu để triển khai việc? (Bạn mất bao lâu để tới công sở?)

Câu này vốn để hỏi 1 đồng nghiệp họ đang khiến việc mấy giờ. Ngoài ra, bạn rất có thể sử dụng cấu tạo “Ai ấy mất bao lâu để triển khai việc gì ấy?”. Hỏi 1 đồng nghiệp sẽ mất bao lâu để hoàn tất 1 nghĩa vụ nhất mực.

Tỉ dụ:

– Bạn lại trễ nữa rồi. Bạn mất bao lâu để triển khai việc? (Bạn lại trễ nữa rồi. Bạn mất bao lâu để tới công sở / doanh nghiệp?)

– Khoảng 1 giờ. (khoảng tầm 1 giờ)

– Các bạn sẽ mất bao lâu để hoàn tất công tác này? (Bạn đã hết bao lâu để triển khai công tác này?)

– Tôi ko trọn vẹn hoàn toàn. Tối thiểu là nửa giờ. (Tôi ko chắc.tối thiểu nửa giờ)

Có vẻ như là 1 ý nghĩ tốt hoặc Có vẻ như là 1 ý nghĩ tốt (đây có vẻ như là 1 quan điểm ​​hay)

Bạn sử dụng mẫu câu này lúc muốn nhất trí, đồng tình với nghĩ suy, quan điểm ​​của đồng nghiệp.

  Babilala nhận phản hồi tích cực từ phụ huynh Thái Lan

Tỉ dụ:

– Tôi nghĩ tất cả chúng ta nên có tương đối nhiều tài liệu sản phẩm hơn. (Tôi nghĩ tất cả chúng ta nên có tương đối nhiều tài liệu dự án công trình hơn)

– Có vẻ như là 1 ý nghĩ tốt. (đây có vẻ như là 1 quan điểm ​​hay)

– Làm sao về sự tinh giảm bài thuyết trình 1 chút? Chúng ta sẽ ko có tương đối nhiều thời kì như thế. (Bạn nghĩ sao về sự tinh giảm thời kì thuyết trình?chúng tôi ko có tương đối nhiều thời kì như thế)

– Có vẻ như là 1 ý nghĩ tốt. (đây có vẻ như là 1 quan điểm ​​hay)

Xin lỗi đã làm ngắt quãng bạn, mà tôi rất có thể hỏi bạn 1 việc mau chóng được ko? (Xin lỗi đã làm phiền bạn, mà tôi rất có thể hỏi 1 câu đơn thuần được ko?)

Khi bạn có 1 thắc mắc & muốn hỏi 1 đồng nghiệp, bạn rất có thể nói dòng ấy hoặc “Tôi xin lỗi vì đã gây rối rắm cho bạn, tôi rất có thể hỏi bạn 1 điều được ko?” Hoặc “Tôi có 1 thắc mắc cho bạn.”

  Kiểm tra vốn từ vựng về loài vật

Tỉ dụ:

– Tôi xin lỗi vì đã ngắt lời bạn, mà tôi rất có thể mau chóng hỏi bạn 1 điều được ko? (Xin lỗi đã làm phiền bạn, mà tôi rất có thể hỏi 1 câu đơn thuần được ko?)

– Tất yếu, đi (Tất yếu bạn nói)

Hoàng Ngọc Quỳnh, IELTS speaking 8.5, hiện đang sinh sống và học tập tại Vương quốc Anh. Quỳnh đạt 8.5 IELTS trong quá trình tự học và học tại Đại học Kinh tế Quốc dân trước khi lên đường du học thạc sĩ và được nhận học bổng Tiến sĩ toàn phần tại Đại học Lancaster.Ảnh: nhân vật cung cấp

Hoàng Ngọc Quỳnh, IELTS speaking 8.5, hiện tại đang sinh sống & học chap tại Quốc gia Anh. Quỳnh đạt 8.5 IELTS trong quy trình tự học & học tại ĐH Kinh tế Quốc dân trước lúc lên đường du học thạc sĩ & được trao học bổng Tiến sĩ toàn phần tại ĐH Lancaster. Hình chụp: đối tượng được cung ứng

2. Giao tiếp buổi họp

Theo tôi,… (Theo tôi,…)

Trước lúc bạn mong muốn bộc bạch quan điểm ​​của họ, bạn rất có thể lịch lãm bộc bạch quan điểm ​​của họ bằng phương pháp sử dụng cụm từ “Theo quan điểm ​​của mình, …” Bạn cũng rất có thể nói “theo ý kiến của mình” hoặc “theo quan điểm ​​của mình …” hoặc “I think” hoặc “I believe …” hoặc “I think …” (Tôi nghĩ …).

Tỉ dụ:

Theo tôi, chúng tôi ko nên trình làng mặt hàng này vào thời khắc này. 1 chút mạo hiểm (Theo tôi, chúng tôi ko nên trình làng mặt hàng này ngay lúc này.hơi bất trắc)

Theo quan điểm ​​của mình, chúng tôi cần nhiều bạn thao tác làm việc trong dự án công trình này (Tôi nghĩ tất cả chúng ta cần nhiều bạn thao tác làm việc trong dự án công trình này)

Tôi nghĩ nếu tất cả chúng ta cho bản thân đủ thời kì, tất cả chúng ta sẽ rất có thể tiến hành 1 campaign quảng bá thành công xuất sắc (Tôi nghĩ nếu tất cả chúng ta dành đủ thời kì để sẵn sàng, tất cả chúng ta sẽ rất có thể chạy 1 campaign quảng bá thành công xuất sắc)

bạn trọn vẹn đúng (bạn trọn vẹn đúng)

Bạn sử dụng mẫu này lúc muốn nhấn mạnh vấn đề rằng quan điểm ​​của đồng nghiệp là rất đúng & bạn trọn vẹn chấp nhận với họ.

Tỉ dụ:

Bạn trọn vẹn đúng. Chúng ta nên chi nhiều hơn thế cho lăng xê. (Bạn trọn vẹn đúng.Chúng ta nên chi nhiều hơn thế cho lăng xê)

Bạn trọn vẹn đúng. Trước lúc kiến thiết 1 mặt hàng, tất cả chúng ta nên thông suốt hơn về nhân vật mục đích của họ. (Bạn trọn vẹn đúng.Trước lúc kiến thiết 1 mặt hàng, tất cả chúng ta nên thông suốt hơn về người dùng mục đích của họ)

Bạn trọn vẹn đúng. Có nhẽ tôi nên đòi hỏi sự hỗ trợ. (Bạn trọn vẹn đúng.có nhẽ tôi nên nhờ người nào ấy hỗ trợ)

Tôi ko chắc lắm (tôi ko chắc về điều ấy)

Nói “Tôi ko trọn vẹn hoàn toàn về điều ấy” hoặc “Tôi ko trọn vẹn hoàn toàn về điều ấy” lúc bạn ko hoàn toàn về 1 yếu tố hoặc quyết định hành động.

Tỉ dụ:

Tôi ko chắc lắm. Làm sao về sự đòi hỏi những nhà quản trị của chúng tôi cho khuyến nghị? (Tôi ko chắc về điều ấy. Hoặc hỏi người quản trị của bạn cho 1 số khuyến nghị?)

Tôi ko chắc lắm. Chúng ta có nên lưu ý 1 dự định khác ko? (Tôi ko chắc về điều ấy. Hay tôi có dự định khác?)

Tôi ko chắc về điều ấy. Bạn nghĩ gì về điều ấy? (Tôi ko chắc về điều ấy. Bạn nghĩ sao?)

3. Giao tiếp với người dùng

Tôi rất vui được gặp bạn (Hân hạnh được biết bạn)

Bạn rất có thể nói “Tôi rất vui được gia công quen với bạn” hoặc bạn rất có thể nói “Tôi rất vui được gặp bạn” lúc gặp người dùng để bộc lộ sự tôn trọng & vinh hạnh của bạn so với công tác của bạn, thao tác làm việc với họ.

Tỉ dụ:

– Chào buổi sáng thưa bà. Tôi rất vui được gặp bạn. (Chào buổi sáng thưa bà.Hân hạnh được biết bạn)

– Xin chào gold color. Cũng hân hạnh được gặp bạn! (Xin chào gold color. Rất vui lúc gặp bạn!)

Xin lỗi vì đã để bạn đợi (Xin lỗi vì đã để bạn đợi)

Trong buôn bán, người dùng đôi lúc phải kì vọng, đấy là 1 cách lịch lãm, hãy nhớ để né làm phật lòng họ. Bạn cũng rất có thể nói “Xin lỗi vì đã để bạn chờ”.

Tỉ dụ:

Xin lỗi vì đã để bạn đợi. Xe buýt của mình tới trễ 5 phút (Xin lỗi vì đã để bạn đợi.Xe buýt của mình tới muộn 5 phút)

Xin lỗi vì đã để bạn đợi. Chúng ta có nên ban đầu buổi họp ngay lúc này ko? (Xin lỗi vì đã để bạn đợi. Chúng ta sẽ ban đầu buổi họp chứ?)

đấy là thẻ tên của mình) (đấy là thẻ tên của mình)

“Đấy là danh thiếp của mình” là cách bạn để lại thông báo liên hệ của họ với người dùng trong tình huống họ cần sự hỗ trợ hoặc bổ trợ của bạn.

Tỉ dụ:

Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc, xin sung sướng liên hệ với tôi. đấy là thẻ tên của mình (Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc nào, xin sung sướng liên hệ với tôi.đấy là thẻ tên của mình)

Nhân tiện, đấy là danh thiếp của mình. Đừng ngại ngần liên hệ với tôi bất kỳ khi nào! (đấy là thẻ tên của mình. Hãy liên hệ với tôi bất kỳ khi nào!)

Huang Yuqiong

.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học Tiếng Anh

Related Articles

Back to top button