Du Học

Kinh nghiệm bay quá cảnh từ sự cố ‘toát mồ hôi’ của du học sinh

Rate this post

Giới thiệu mọi người nội dung bài viết “Kinh nghiệm bay quá cảnh từ sự cố ‘toát những giọt mồ hôi’ của du học trò“. Mời những bạn theo dõi & góp ý dưới phần phản hồi.

Kinh nghiệm bay quá cảnh từ sự cố 'toát mồ hôi' của du học sinh
Kinh nghiệm bay quá cảnh từ sự cố ‘toát những giọt mồ hôi’ của du học trò

Kinh nghiệm bay quá cảnh từ sự cố ‘toát những giọt mồ hôi’ của du học trò

Minh đã trở nên chối từ chuyến bay lúc nối chuyến từ Singapore tới Ý do chọn 2 chuyến bay quá gần nhau & thiếu giấy má chứng tỏ trú ngụ hợp lí.

Chen Pingming, 24 tuổi, Sinh viên nước ngoài du học Ý 5 5 2015-2020. Sau lúc tốt nghiệp cử nhân tại Nuova Accademia di Belle Arti, Minh về Việt Nam thao tác cho 1 doanh nghiệp media. Có phải vì Việt Nam ko?tiếp xúc vớiÔi chuyến bay thẳngn Milan, Ý, mNhững lần trở về viếng thăm quê, Minh phải bay qua biên thuỳ.

Trong 5 5 ở Ý, Minh đã có tương đối nhiều chuyến bay & bài học kinh nghiệm khó quên.

Trên chuyến bay từ Nội Bài, Việt Nam tới Milan, Ý, mình đã chọn Singapore Airlines, ngừng chân tại phi trường Changi Singapore. Thời gian di chuyển là một giờ 30 phút.

  Nữ sinh chinh phục 6 trường đại học thế giới

Khi chuyến bay tiên phong tới Singapore sẵn sàng tới, phi cơ đã phải xoay đầu phi trường hàng trăm phút, ko thể hạ cánh do phi trường Changi quá tải. Tàu bay ngừng trên đường sân bay, tôi nhìn đồng hồ thời trang, lo âu. Trong tình huống thông thường, đáng lẽ khi ấy tôi nên đáp chuyến bay thứ 2 để đón tục lịch trình Singapore-Ý.

Những nhà ga của phi trường Changi cách xa nhau, có lúc cách nhau hàng km. Tôi nghĩ rằng rất có thể sẽ mất thêm vài phút nếu tôi cố gọi dế yêu hoặc đợi xe điện. Trong cơn vô vọng, tôi quyết định hành động chạy trốn. Hơn 10 phút sau, tôi chạy nhanh tới cửa rà soát bảo mật an ninh & thấy 1 viên chức bề mặt đất giục toàn bộ các người nào chưa lên chuyến bay đi Milan lên phi cơ ngay tức khắc.

Tôi vội vã hét lên “Tôi” (Tôi) giơ tay định chạy thẳng ra cửa, mà lại bỏ quên việc rà soát bảo mật an ninh. Mình đã bị bảo mật an ninh giam cầm, bắt buộc dọn hết đồ đoàn để rà soát & được viên chức hàng ko rà soát vé & thị thực. Vào thời khắc ấy, trong lúc liên tiếp hối thúc “Sir, fast up!” (Xin hãy nhanh lên) Bên kia vẫn chưa hoàn tất những giấy tờ thủ tục.

  Những lầm tưởng phổ biến về du học Mỹ

Trớ trêu thay, tôi đang gia hạn thẻ trú ngụ ở Ý vào thời khắc ấy. Trong quy trình gia hạn, công an Ý đưa cho tôi 1 biên lai công nhận rằng mình đã gia hạn thẻ & sống hợp lí. Tuy nhiên, biên lai ấy được viết trọn vẹn bằng tiếng Ý, 1 tiếng nói ko tầm thường ở phi trường. Những viên chức rà soát vé & thị thực ko thể đọc nội dung & họ sẽ lưu lại tôi ở ngoài cửa. Khi ấy tôi lo âu tới mức phải giảng giải lại mọi chuyện trong lúc nhờ họ chụp hình lại giấy má tùy thân của mình trước lúc tôi rất có thể gửi nó đi.

Bước lên phi cơ, mình vừa thở hào hển vừa toát những giọt mồ hôi hột. Tôi thấy cả phi cơ đã chật kín, du khách đã ngồi hết, tư trang hành lý đã chật cứng. Nên tôi hiểu đúng bản chất mình là kẻ tới rốt cuộc & đã đợi cả phi cơ rất rất lâu. Mọi con mắt đổ vào tôi & tôi thấy mắc cỡ, mình chỉ mong độc giả hiểu đúng bản chất chuyến bay ko bị hoãn là vì tôi. Tôi nhìn đồng hồ thời trang & thấy rằng chuyến bay đã hơn 30 phút. Khi mình đã ngồi vào chỗ, trong khoảng 10 phút, phi cơ đã cất cánh.

  Hướng dẫn nhập cảnh và cách ly cho du học sinh Canada

Tới Milan, tưởng như đã xong xuôi 1 chuyến hành trình mỏi mệt, mà ko phải vậy. Chờ đã, tôi vẫn chưa thấy tư trang hành lý. Tôi hoảng loạn tưởng bị mất nên tới quầy thất lạc để rà soát thì bắt gặp tư trang hành lý của họ bị kẹt ở Singapore. Mình đã lên phi cơ kịp giờ mà tư trang hành lý ko quá gần vì viên chức ko thể chuyển hàng giữa 2 chuyến bay. Tôi phải miêu tả lại gói hàng, từ vật tư, kiến thiết cho tới thiết kế bên trong phía bên trong, để nhận hàng vào trong ngày hôm sau.

Một góc sân bay Changi Singapore.Ảnh: The New York Times

1 góc phi trường Changi Singapore. Hình chụp: Thời báo New York

Khi ấy, nếu 2 chuyến bay tôi ko ĐK cùng 1 hãng hàng ko Singapore Airlines, thì có nhẽ phi cơ đã ko đợi tôi. Thành ra, du học trò nên lựa chọn 2 chuyến bay của cùng 1 hãng lúc nối chuyến. Khi chuyến bay tiên phong bị chậm trễ hoặc gặp sự cố, hãng hàng ko sẽ có được nhiệm vụ bổ trợ, bồi hoàn cho các du khách hay phải kì vọng như tôi. Ngược lại, nếu 2 chuyến bay của những hãng hàng ko không giống nhau, trong lúc việc chậm chuyến rất có thể ko phải do lỗi của bạn, thì ko có nguyên do gì để chuyến bay kế đến phải kì vọng bạn.

Ngoài ra, mình đã rút ra bài học kinh nghiệm cho chính bản thân mình rằng bạn ko nên lựa chọn 2 chuyến bay quá gần nhau. Hai chuyến bay của mình chỉ cách nhau 1 tiếng 30 phút, nghĩa là đầy đủ thời kì để xuống phi cơ nối chuyến tiên phong & làm giấy tờ thủ tục cho chuyến bay kế đến. Nếu có lỗi hay sự cố gì thì bản lĩnh bị delay như mình là rất lớn.

Tôi nghĩ rằng thời kì di chuyển khoảng tầm 3 giờ là vừa phải. Bạn rất có thể điểm tâm, nhận phòng nghỉ ngơi & làm 1 số việc vặt cá thể & ngơi nghỉ trước chuyến bay kế đến (thông thường là vĩnh viễn). Ở 1 chuyến bay nối chuyến khác, tôi phải chờ hơn 10 tiếng & rất mệt lúc phải ngủ trên ghế ở phi trường.

Ở 1 số nước, nếu thời kì di chuyển dài, hơn 10 giờ, du khách rất có thể được cấp chứng từ được cho phép xuất cảnh trong 1 khoảng tầm thời kì nhất mực. Trong tình huống ấy, bạn rất có thể lợi dụng tranh thủ thời kì sắm mua, ẩm thực mà cần chăm chú thời kì quy chế. Nếu khách hàng ko trở về phi trường quá giờ, bạn rất có thể bị xem như là nhập cư bất hợp lí hoặc bị hoãn chuyến bay kế đến.

Trong 5 5 du học, mình đã quá cảnh qua Nga, Singapore, Thái Lan, Qatar, Bỉ & UAE. Mình cũng rút ra tay nghề là mỗi lúc tới phi trường mới, tôi nên dành thời kì đọc những công bố & quy chế tiên tiến nhất của mình, hoặc cách tìm xe đón đưa giữa những cửa. 1 số đất nước có phi trường nước ngoài rất béo & nếu khách hàng vừa tới để tìm đường, chuyến bay của bạn rất có thể bị chậm. Chuẩn bị trước sẽ hỗ trợ hành trình dài của bạn trót lọt & thuận tiện hơn.

Qingheng biên chép

.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Du Học

Related Articles

Back to top button